https://vaysite.com/15 công việc phụ để kiếm nhiều tiền hơn

15 công việc phụ để kiếm nhiều tiền hơn

15 công việc phụ để kiếm nhiều tiền hơn
05.01.2024
Tôn Mai Lan

Tiền eo hẹp – chúng tôi nhận được. Nhưng nhờ có internet và công nghệ, việc kiếm thêm một ít tiền từ sự thoải mái trong ngôi nhà của riêng bạn với một cuộc sống hối hả trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kỹ năng và kinh nghiệm là cần thiết cho một số người hối hả bên cạnh, một số chỉ cần lấy điện thoại hoặc máy tính xách tay và tín hiệu Wi-FI. Một số thậm chí còn nhận ít hơn, chỉ là sự sẵn sàng ra khỏi đó và làm điều gì đó. Bạn có thể kiếm tiền cho những thứ như mua sắm, trả lời khảo sát, chơi trò chơi, xem video và thậm chí để ngủ hoặc giảm cân.

Dưới đây là 19 cách để kiếm thêm tiền và tăng ngân sách của bạn:

Kiếm tiền từ giao đồ ăn

Giờ đây, mọi người đều quen thuộc với dịch vụ giao đồ ăn và hầu như ai cũng có thể làm được.

Nếu bạn có bằng lái xe, điện thoại thông minh và ô tô, bạn có thể đăng ký dịch vụ giao đồ ăn. Các dịch vụ này không gắn liền với một nhà hàng cụ thể mà lấy thức ăn từ các nhà hàng và cửa hàng thành viên.

Bạn làm việc khi bạn muốn và được trả một khoản phí cho mỗi lần giao hàng và cũng có thể kiếm vay tien online boa. Tất cả đều được thực hiện trên một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, giúp ứng dụng này hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống và mức độ bạn muốn làm việc, bạn có thể kiếm tiền tốt mỗi tuần.

Kiếm tiền từ giao hàng tạp hóa

Nó tương tự như dịch vụ giao đồ ăn. Bạn cần có điện thoại thông minh, bằng lái xe, ô tô đáng tin cậy và có các yêu cầu về khả năng nâng một trọng lượng nhất định.

Kiếm tiền thúc đẩy mọi người xung quanh

Nhận một hợp đồng biểu diễn với Grab và trở thành dịch vụ taxi của riêng bạn. Nó gần như trở thành trường học cũ.

Các yêu cầu là bằng lái xe, ô tô đáng tin cậy, lý lịch lái xe sạch sẽ và điều tra lý lịch. Giống như giao đồ ăn, bạn chọn số lượng bạn muốn làm việc. Mức giá thay đổi tùy theo thời gian trong ngày, các sự kiện đặc biệt trong khu vực và số lượng tài xế đang làm việc. Những người sống ở các khu vực đông dân cư hơn thường làm tốt hơn về mặt tài chính Webvay.

Mẹo chuyên nghiệp: Nghiên cứu kỹ khu vực của bạn để tìm ra những thời điểm tốt nhất để lái xe để làm cho thời gian xứng đáng với bạn.

Kiếm tiền từ việc viết hoặc chỉnh sửa tự do

Internet và làm việc từ xa đã mang lại nhiều cơ hội viết và chỉnh sửa hơn, và tất cả các loại hợp đồng biểu diễn “sản xuất nội dung” đều có mặt ở đó, với mức trả từ xu một từ đến hàng trăm đô la một bài báo.

Có kiến thức nền tảng về viết hoặc biên tập sẽ giúp ích vì có rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm cơ hội làm việc tự do là thông qua Hiệp hội dịch giả tự do biên tập, hiệp hội không chỉ có tổ chức thanh toán bù trừ mà còn có các nguồn tài nguyên dành cho người làm nghề tự do và yêu cầu trả phí để tham gia. Ngoài ra còn có các thị trường dành cho nhà văn tự do, như Upwork, mặc dù một phần số tiền bạn kiếm được thuộc về nền tảng này. Nếu bạn chỉ muốn chấp nhận nó, hãy lược bỏ các bảng công việc, chẳng hạn như Indeed và LinkedIn và đăng ký nhận các bản cập nhật.

Mẹo chuyên nghiệp: Thị trường đã bão hòa với các nhà báo và những người khác đã mất việc trong thập kỷ qua, vì vậy, bằng chứng xác thực và trình độ kỹ năng của bạn càng tốt, bạn sẽ nhận được công việc tốt hơn.

Kiếm tiền Gia sư

Gia sư, đặc biệt là trực tuyến, là một ngành đang phát triển. Gia sư trực tuyến có thể kiếm được 68000 đồng một giờ hoặc hơn, và mức lương trung bình cho một gia sư trực tiếp là 1153000 đồng một giờ. Tất cả những gì bạn cần là bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, một trang web giải thích bạn là ai và bạn dạy gì cũng như một cách để tiếp thị bản thân.

Việc dạy thêm có thể bao gồm các môn học truyền thống của trường học đến những thứ như thể thao, biểu diễn nghệ thuật, thiết kế web hoặc kế toán.

Mặc dù không cần thiết, nhưng bạn nên lấy giấy chứng nhận, đây là một công cụ tiếp thị tuyệt vời và mang lại uy tín cho bạn. Một số cơ sở dạy kèm có tổ chức yêu cầu nó, bao gồm trường học và các chương trình sau giờ học.

Kiếm tiền Dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai

Các giáo viên trực tuyến tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, cũng như những người dạy các ngôn ngữ khác, thường kiếm được tới 68000 đồng một giờ.

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện điều này và không cần thiết phải có kiến thức nền tảng về giảng dạy. Cách truyền thống nhất là lấy chứng chỉ. Điều này có thể được thực hiện trực tuyến thông qua nhiều dịch vụ hoặc thông qua một trường cao đẳng địa phương.

Nó sẽ khiến bạn mất tiền, nhưng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Bạn cũng có thể tìm việc làm thông qua chương trình giáo dục dành cho người lớn của học khu địa phương, chương trình này có thể có các yêu cầu riêng.

Kiếm tiền từ nghệ thuật hoặc thủ công của bạn

Các nghệ sĩ và nhà sản xuất đồ thủ công có nhiều nền tảng trực tuyến có thể đưa sản phẩm của họ đến với khán giả quốc tế.

Bạn cũng có thể đi bán đồ cũ của mình tại các buổi triển lãm thủ công và cửa hàng ký gửi. Thường có phí đăng ký hoặc phí bảng của nhà cung cấp và đôi khi quy trình của ban giám khảo để xác định xem thứ bạn làm có phải là loại mặt hàng họ bán hay không, nhưng việc bán hàng ngoại tuyến tại địa phương có thể sinh lợi, đặc biệt là ở những khu vực đông dân cư hoặc những khu vực thu hút nhiều khách du lịch.

Kiếm tiền từ việc bán đồ tại chợ trời

Bạn không muốn bận tâm đến công nghệ nhưng vẫn có mặt hàng để bán? Chợ trời là một lựa chọn khác.

Các cộng đồng trên khắp đất nước có các chợ trời theo mùa hoặc quanh năm tính phí bàn hoặc phí một lần, nơi bạn có thể bán bất cứ thứ gì bạn muốn. Tìm hiểu loại đồ vật đang bán và săn lùng những cách rẻ để mua chúng về bán lại là một cách thú vị để kiếm tiền và gặp gỡ mọi người.

Kiếm tiền trong các thử nghiệm lâm sàng

Nghiên cứu y học phụ thuộc vào các thử nghiệm lâm sàng, và điều đó có nghĩa là sử dụng người thật. Điều này liên quan đến việc đặt cơ thể của bạn vào tình trạng nguy hiểm và thường là bài tập về nhà bao gồm theo dõi các triệu chứng và hơn thế nữa. Thông thường, các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm người phù hợp – cho dù đó là tuổi tác, tình trạng thể chất hay hơn.

Trang web nghiên cứu y tế có một trận đấu thử nghiệm lâm sàng có thể ghép những người tham gia sẵn sàng với thử nghiệm phù hợp.

Kiếm tiền cho ngôi nhà của bạn Kiếm tiền cho bạn

Nếu bạn có thêm một phòng, một căn hộ của vợ chồng bạn không được sử dụng, một số không gian bạn có thể chuyển đổi hoặc thậm chí một RV hoặc yurt ở sân sau, bạn có thể trở thành chủ nhà cho thuê ngắn hạn.

Bạn có thể kiếm nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào nơi bạn sống, loại không gian bạn có, cho dù đó là cho thuê quanh năm hay theo mùa và hơn thế nữa. Bạn liệt kê tài sản của mình trên nền tảng, những người cho thuê sẽ thuê nó bằng thẻ tín dụng. Cả chủ nhà và người cho thuê đều được người dùng đánh giá là trung thực.

Có những hạn chế trong một số lĩnh vực và có những cân nhắc như thuế, phí, dọn dẹp và hơn thế nữa, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện nghiên cứu của mình.

Kiếm tiền từ những công việc kỳ quặc

Thực tế cuộc sống là có những điều mọi người không muốn làm – làm sạch rãnh nước, rửa cửa sổ, đổ rác đến bãi chứa, nhổ cỏ và hơn thế nữa. Nếu bạn làm được, sẽ có người trả tiền cho bạn.

Bạn có thể chuyên môn hóa hoặc trở thành một nhà tổng quát hóa công việc kỳ quặc.

Nếu bạn muốn làm việc cho chính mình, tiếp thị có thể đơn giản như dán áp phích có số điện thoại của bạn ở siêu thị hoặc tạo một trang kinh doanh miễn phí. Trau dồi đánh giá của khách hàng, tìm cách nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của bạn (ví dụ: tham gia các khóa học dành cho người lớn về những thứ như làm vườn hoặc sửa chữa nhà cửa. Để mọi người biết rằng bạn đang ở ngoài đó là chìa khóa.

Kiếm tiền Chăm sóc vật nuôi

Nếu thích động vật, bạn có thể thuê mình làm người dắt chó đi dạo và / hoặc người trông nom thú cưng. Cho vật nuôi vào cũi có thể tốn kém và nếu vật nuôi là mèo, chim hoặc chồn, nhiều lần cho vật nuôi vào cũi không phải là lựa chọn tốt nhất.

Đây là một khía cạnh khác thúc đẩy việc tạo một trang kinh doanh Facebook miễn phí và nhận được các tài liệu tham khảo và đánh giá sẽ giúp ích. Bạn có thể muốn làm tình nguyện viên tại nơi trú ẩn nhân đạo ở địa phương với tư cách là người dắt chó đi dạo hoặc dọn dẹp chuồng trại để đạt được một số tín nhiệm và kinh nghiệm giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi để Rover hoặc Mittens cho bạn chăm sóc.

Kiếm tiền tại nhà

Những người phải xa nhà không phải lúc nào cũng thích để trống. Thiết lập một dịch vụ trông nhà có thể là một công việc phụ nhưng mang lại thêm một số tiền.

Bạn không phải ở nhà nhưng có thể đặt phí cho các dịch vụ như nhận thư, tưới cây, chăm sóc vật nuôi, bảo trì sân vườn và hơn thế nữa. Có thể mất một số nghiên cứu để tìm ra những gì mọi người sẽ trả hoặc làm việc với khách hàng để đặt các khoản phí tùy chỉnh.

Cũng như những hối hả khác liên quan đến tiếp thị cá nhân, một trang kinh doanh miễn phí cung cấp cho bạn sự hiện diện trên web và một nền tảng để đánh giá và trả lời các câu hỏi và hơn thế nữa. Điều quan trọng là đảm bảo khách hàng tiềm năng biết bạn là người đáng tin cậy và trung thực, vì vậy, bất cứ điều gì bạn có thể làm để thêm uy tín đó đều là một điểm cộng.

Kiếm tiền trông trẻ

Đây là một sự hối hả khác của trường học cũ mà vẫn có thể trả được trong thế giới hiện đại. Quảng cáo bản thân là người trông trẻ, tạo trang kinh doanh miễn phí và nhận được các tham khảo và đánh giá sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt. Tham gia hô hấp nhân tạo hoặc các khóa học sơ cứu khác và các biện pháp nâng cao khác giúp bạn nổi bật là một lợi thế.

Nếu bạn định trông trẻ tại nhà riêng của mình, hãy nghiên cứu các quy tắc địa phương cho phép bạn làm điều đó mà không cần phải chính thức trở thành trung tâm giữ trẻ, đây thường là những giới hạn về số lượng trẻ có thể được bạn chăm sóc tại một thời điểm.

Kiếm tiền khi xem video, chơi trò chơi và hơn thế nữa trực tuyến

Điều này gần giống như kiếm tiền mà không phải làm gì hoặc làm những gì bạn làm để giải trí mỗi ngày. Trang web sẽ trả tiền cho bạn khi thực hiện các cuộc khảo sát, xem video, chơi trò chơi điện tử, đọc email, mua sắm trực tuyến và hơn thế nữa.

Hãy thừa nhận điều đó – bạn vẫn làm tất cả những điều đó.

Công ty trả tiền thưởng để đăng nhập và tiền trả cho mỗi hoạt động.

Last Updated 06.03.2024
Áp dụng ngay bây giờ

Việc đăng ký KHÔNG ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn!

Không có kiểm tra tín dụng để áp dụng.