https://vaysite.com/Khoản vay thế chấp là gì? Tôi Có Nên Vay Tiền Hay Không?

Khoản vay thế chấp là gì? Tôi Có Nên Vay Tiền Hay Không?

Khoản vay thế chấp là gì? Tôi Có Nên Vay Tiền Hay Không?
14.03.2023
Tôn Mai Lan

Các khoản vay thế chấp được thực hiện để mua nhà. Lãi suất dựa trên tỷ giá thị trường hiện tại và rủi ro mà người cho vay phải chịu. Mặc dù bạn không thể kiểm soát lãi suất và rủi ro của người cho vay, nhưng bạn có thể tác động đến cách người cho vay nhìn nhận bạn. Ví dụ: điểm tín dụng cao hơn và ít cờ đỏ hơn trên báo cáo tín dụng của bạn sẽ giúp người cho vay dễ dàng nhận thấy rằng bạn là người đi vay có trách nhiệm. Tương tự, tỷ lệ nợ trên thu nhập thấp hơn sẽ cho người cho vay thấy rằng bạn có tiền để trả khoản thế chấp.

Tài liệu cần thiết để đảm bảo một khoản thế chấp

Khi đăng ký một khoản vay thế chấp, người cho vay tiền online h5 kiểm tra tài sản, thu nhập và các khoản nợ của bạn để xác định xem bạn có phải là người có rủi ro tốt hay không. Do đó, điều cần thiết là bạn phải có sẵn tất cả các tài liệu thích hợp để chứng minh độ tin cậy của mình. Ngoài báo cáo tài chính của bạn, người cho vay cũng có thể yêu cầu bản sao báo cáo ngân hàng và tờ khai thuế của bạn. Chuẩn bị trước những giấy tờ này sẽ giúp quá trình vay diễn ra suôn sẻ hơn. Ngành công nghiệp thế chấp đã trở nên an toàn hơn nhờ những cải cách đã làm cho các hướng dẫn cho người cho vay chặt chẽ hơn. Các hướng dẫn mới đã gây khó khăn hơn cho các bên cho vay trong việc phê duyệt các khoản vay đối với những người có thể không thanh toán được. Do đó, các yêu cầu về tài liệu đã tăng lên.

Trong số các tài liệu cần thiết để đảm bảo một khoản vay thế chấp, báo cáo tín dụng là tài liệu đầu vay online dài hạn trong danh sách. Mặc dù hầu hết các tổ chức cho vay sẽ chỉ kéo báo cáo tín dụng của bạn khi có sự cho phép của bạn, nhưng đây có thể là một chỉ báo về tình trạng tài chính của bạn.Cho dù bạn có tiền sử nợ lớn hay đã tuyên bố phá sản trong quá khứ, tất cả đều có thể tạo ra sự khác biệt trong tỷ lệ thế chấp và số tiền bạn được chấp thuận. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị trước các tài liệu cần thiết để đơn của bạn được chấp thuận mà không có bất kỳ sự ngạc nhiên nào.

Các tài liệu khác bạn sẽ được yêu cầu cung cấp để đảm bảo khoản Tamo vay tiền thế chấp bao gồm bảng sao kê ngân hàng và W-2 của bạn trong hai năm qua. Một số công ty cho vay thế chấp có thể yêu cầu bạn cung cấp bản sao của những tài liệu này. Ví dụ, nếu bạn tạo ra thu nhập cho thuê từ nhà của mình, bạn sẽ cần cung cấp các bản sao của các hợp đồng cho thuê của bạn và các khoản thu nhập cho thuê khác. Tương tự, nếu bạn đã khai phá sản hoặc ly hôn, người cho vay của bạn có thể yêu cầu các bản sao của bản án ly hôn hoặc lệnh giải ngũ của bạn. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi đăng ký vay tín chấp.

Mặc dù người cho vay thế chấp có thể thu thập thông tin họ cần từ báo cáo tín dụng của bạn, nhưng điều quan trọng vẫn là phải cho họ xem bằng chứng về thu nhập và tài sản.Quá trình đăng ký thế chấp có thể mất nhiều thời gian, nhưng có thể đẩy nhanh quá trình bằng cách chuẩn bị trước tất cả các giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chuẩn bị và tổ chức. Có rất nhiều giấy tờ cần thiết để đảm bảo một khoản vay tín chấp, vì vậy bạn nên dành thời gian để chuẩn bị và tập hợp chúng một cách hợp lý.

Phí liên quan đến khoản vay thế chấp

Có một số loại phí khác nhau liên quan đến khoản vay thế chấp. Tùy thuộc vào người cho vay, đây có thể là một khoản phí một lần hoặc một phần trăm của số tiền cho vay. Nó có thể trang trải chi phí chuẩn bị tài liệu, phí công chứng và phí luật sư của người cho vay. Một số người cho vay cũng tính phí hành chính. Trước khi ký bất kỳ tài liệu nào, bạn nên hỏi người cho vay về khoản phí này và cách tính phí. Bạn cũng có thể yêu cầu miễn phí.

Phí khởi tạo là một trong những chi phí phổ biến nhất liên quan đến khoản vay thế chấp. Phí này là một tỷ lệ phần trăm của số tiền cho vay và đại diện cho khoản bồi thường của người cho vay để xử lý và bảo lãnh khoản vay. Phí thường được trả trước khi khoản vay đóng và được coi là một khoản đặt cọc. Nếu khoản vay không đóng, phí có thể bị mất. Các khoản phí khác liên quan đến quá trình cho vay bao gồm chi phí kiểm tra và thẩm định tín dụng.

Phí kiểm tra nhà là một khoản phí khác liên quan đến khoản vay thế chấp. Tùy thuộc vào người cho vay, bạn có thể được yêu cầu thanh toán khoản phí này riêng hoặc thêm vào số dư khoản vay của bạn. Một số người cho vay cũng yêu cầu một khoản đặt cọc cho bảo hiểm thế chấp và thuế tài sản khi đóng. Phí khởi tạo khoản vay thường là một phần trăm số tiền cho vay và cần thiết để trang trải chi phí hành chính của người cho vay. Nhiều người cho vay tính phí này, nhưng một số không cung cấp phí khởi nguồn.

Người cho vay cũng có thể tính phí đăng ký. Những khoản phí này nhằm trang trải chi phí của họ khi kinh doanh với bạn. Trong hầu hết các trường hợp, các khoản phí này không được hoàn lại. Bạn sẽ cần hỏi người cho vay về những khoản phí này và tránh những người cho vay tính phí trả trước. Nếu những khoản phí này quá cao, bạn có thể mua sắm xung quanh để tìm một người cho vay với phí đăng ký tối thiểu hoặc hoàn toàn không phải trả phí đăng ký.

Chi phí đóng cửa bao gồm thuế tài sản, đây có thể là một trong những chi phí lớn nhất. Số tiền sẽ thay đổi tùy thuộc vào giá trị của ngôi nhà và thuế suất của thị trấn nơi bạn sống. Một khoản phí khác liên quan đến chi phí đóng là phí luật sư, bao gồm chi phí luật sư cho vay xem xét các tài liệu đóng. Phí này có thể khác nhau giữa các bên cho vay, vì vậy điều quan trọng là phải hỏi những dịch vụ nào được bao trả trong phí đăng ký trước khi ký bất kỳ tài liệu nào.

HƠN: Evay

Các yêu cầu để đủ điều kiện vay thế chấp

Nếu bạn đang có ý định đăng ký vay tín chấp, bạn cần lưu ý những điều kiện mà bạn phải đáp ứng để được chấp thuận. Chúng bao gồm thu nhập, tài sản và các khoản nợ của bạn. Nếu bạn có các khoản nợ, bạn phải chứng tỏ rằng bạn có khả năng trả nợ. Người cho vay cũng tính đến tỷ lệ nợ trên thu nhập và thu nhập còn lại của bạn. Nếu bạn có thể cho thấy một tỷ lệ nợ trên thu nhập thấp hơn, thì bạn có nhiều khả năng được chấp thuận cho một khoản vay thế chấp.

Trước khi đăng ký thế chấp, bạn cần phải có điểm tín dụng ít nhất là 620. Điểm tín dụng thấp sẽ dẫn đến lãi suất cao hơn và các khoản thanh toán hàng tháng cao hơn, vì vậy tốt nhất bạn nên trả hết nợ và tránh đăng ký mới. tín dụng. Ngoài ra, bạn phải chịu trách nhiệm về tài chính. Bằng cách cho người cho vay thấy rằng bạn có thể thực hiện các khoản thanh toán của mình, bạn có thể nhận được sự chấp thuận trước thế chấp nhanh chóng, điều này sẽ giúp bạn tự tin đặt giá thầu cho ngôi nhà mới của mình. Phê duyệt trước nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong toàn bộ quá trình.

Mặc dù có thể đủ điều kiện vay thế chấp nếu bạn tự kinh doanh, nhưng người cho vay có thể yêu cầu bạn xuất trình bản khai thuế từ hai năm trước. Trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể được chấp thuận cho vay thế chấp nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn đã có thu nhập ổn định trong hai năm qua. Nhưng hãy chuẩn bị cung cấp bằng chứng về thu nhập của bạn. Bạn cần chứng minh được rằng bạn có đủ thu nhập và đủ khả năng chi trả hàng tháng.

Last Updated 23.03.2024
Áp dụng ngay bây giờ

Việc đăng ký KHÔNG ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn!

Không có kiểm tra tín dụng để áp dụng.