https://vaysite.com/Làm thế nào để đạt được tự do tài chính vào năm 2024

Làm thế nào để đạt được tự do tài chính vào năm 2024

Làm thế nào để đạt được tự do tài chính vào năm 2024
05.01.2024
Tôn Mai Lan

Nếu bạn có đủ tiền để chi trả cho mọi thứ bạn muốn, bạn sẽ có cảm giác tự do về tài chính. Khi đã có tình trạng tài chính an toàn, bạn có thể tự thưởng cho mình những thứ mình muốn cũng như tặng quà cho những người mình yêu thương. Khi tự do về tài chính, bạn có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, không dễ để đạt được mức độ tự do tài chính này.Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn đạt được tự do tài chính:

Trả tiền cho mình trước

Một cách tốt để đạt được tự do tài chính là trả tiền cho bản thân trước. Bằng cách trả tiền cho chính mình trước, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ tiết kiệm cho tương lai của mình, thúc đẩy chi tiêu tiết kiệm và chặn số tiền từ thu nhập hàng tháng của bạn mà nếu không sẽ trở nên lãng phí. Phương thức này rất tiện lợi vì bạn sẽ tự động nhận được tiền của mình mỗi kỳ thanh toán, vì vay tiền nhanh bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ nó. Ngoài ra, phương pháp này buộc bạn phải chi tiêu tiền một cách thận trọng hơn vì bạn sẽ bị buộc phải đặt ra một ngân sách chặt chẽ.

Một cách để thực hiện chiến lược tự trả tiền đầu tiên là thiết lập chuyển khoản tự động vào một tài khoản tiết kiệm riêng. Nhiều ngân hàng cung cấp chuyển khoản tự động để giúp bạn tiết kiệm tiền một cách thường xuyên. Sau đó, dành một phần thu nhập hàng tháng cho tài khoản tiết kiệm của bạn. Bạn có thể thiết lập chuyển khoản định kỳ vào tài khoản này để tăng số tiền trong tài khoản của mình. Phương pháp này nghe có vẻ khó đối với những người không dư dả nhiều vay gấp online, nhưng những người thuộc mọi mức thu nhập đều có thể thực hiện được.

Những lợi ích của việc trả tiền cho bản thân trước là rất nhiều. Nó giúp bạn phát triển các thói quen tài chính sẽ giúp bạn vượt qua mọi trường hợp khẩn cấp về tài chính. Hơn nữa, nó giúp bạn tạo ra một quỹ khẩn cấp có thể giảm bớt căng thẳng của bạn trong trường hợp phát sinh một khoản chi phí bất ngờ. Đó là một chiến lược tài chính thông minh để tránh phá sản. Khi bạn gặp trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ có cơ hội thanh toán các chi phí của mình. Nếu may mắn, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi nợ nần, đồng nghĩa với việc ít gặp phải vấn đề tài chính hơn trong tương lai app Findo.

Tạo ra một cỗ máy kiếm tiền

Tạo ra một cỗ máy kiếm tiền không khó như bạn tưởng. Tuy nhiên, cần có thời gian để xây dựng và bắt đầu tạo ra thu nhập đáng kể. Tự do tài chính đến từ việc sở hữu những tài sản tạo ra tiền cho bạn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức. Những cổ phiếu này là của các công ty thường xuyên trả cổ tức cho các nhà đầu tư, là một phần lợi nhuận của công ty. Bạn có thể đầu tư vào một vài cổ phiếu để thu lợi nhuận nhỏ, hoặc bạn có thể đầu tư vào một công ty lớn hơn để thu lợi nhuận cao hơn.

Việc xây dựng một cỗ máy kiếm tiền rất quan trọng đối với tài chính và sức khỏe tổng thể của bạn. Bằng cách đầu tư vào tương lai của mình, bạn có thể tận hưởng quyền tự do sử dụng thời gian của mình theo cách bạn muốn. Tuổi nghỉ hưu bình quân là 62 tuổi. Có thể nghỉ hưu ở độ tuổi trẻ hơn, nhưng bạn cần phải có một kế hoạch cho phép bạn đầu tư tiền của mình. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để đi du lịch, với gia đình hoặc tận hưởng những sở thích của mình.

Theo dõi chi tiêu của bạn

Nếu bạn đang muốn trở nên tự do về tài chính, một trong những bước tốt nhất cần làm là theo dõi chi tiêu của bạn. Viết ra tất cả các khoản mua sắm của bạn và phân loại chúng theo loại chi tiêu. Bạn sẽ cần theo dõi tiền mặt, séc và thậm chí cả các khoản chi tiêu điện tử, chẳng hạn như mua hàng bằng thẻ tín dụng. Điều này sẽ cho phép bạn phát hiện những khu vực mà bạn có thể cắt giảm. Sau khi có hồ sơ chi tiêu, bạn có thể so sánh chúng với ngân sách của mình và xem bạn có thể cải thiện ở đâu.

Bằng cách theo dõi các khoản chi tiêu của mình, bạn sẽ có thể biết mình đang chi tiêu nhiều nhất vào thứ gì. Bạn cũng sẽ có thể phát hiện ra những thói quen tiêu cực, chẳng hạn như mua hàng bốc đồng và các dịch vụ không sử dụng. Bạn cũng sẽ có nhiều khả năng mua hàng khôn ngoan hơn khi có dấu vết trên giấy tờ để so sánh. Và khi bạn sẵn sàng bắt đầu thực hiện các thay đổi, bạn có thể dễ dàng theo dõi thói quen chi tiêu của mình trong một tháng. Và kể từ khi mọi thứ thay đổi, bạn có thể điều chỉnh ngân sách của mình để phản ánh hoàn cảnh hiện tại của bạn.

Khi bạn đã theo dõi chi tiêu của mình, điều quan trọng là phải chính xác nhất có thể. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định những gì bạn cần và những gì bạn có thể sống mà không có. Điều này sẽ giúp bạn ưu tiên chi tiêu và cắt giảm những khoản muốn. Biết thói quen chi tiêu có thể giúp bạn kiểm soát nợ và tiết kiệm cho tương lai. Theo dõi các khoản chi của bạn bằng nhật ký chi tiêu và sử dụng nó như một điểm tham chiếu. Và, đừng quên tận hưởng cuộc sống. Điều quan trọng cần nhớ là bạn nên kiểm tra chi tiêu của mình để luôn tự do về tài chính.

Đầu tư vào trái phiếu

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách an toàn, chắc chắn để đầu tư cho quỹ hưu trí, thì đầu tư vào trái phiếu có thể là một cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu này. Đầu tư vào trái phiếu cho phép bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và tận hưởng chi phí giao dịch thấp hơn. Có nhiều loại trái phiếu khác nhau, và bạn nên cân nhắc loại nào tốt nhất cho nhu cầu của mình. Trong khi bạn nên xem xét xếp hạng tín nhiệm của công ty phát hành, giá trái phiếu có xu hướng dao động và cũng có thể giảm.

Một trong những cách tốt nhất để đầu tư vào trái phiếu là mua chúng từ một nhà môi giới. Cũng có thể mua trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ trực tiếp từ chính phủ. Bạn cũng có thể đầu tư vào quỹ trái phiếu, quỹ này cho phép bạn tiếp cận với nhiều loại trái phiếu khác nhau. Các quỹ này cung cấp nhiều lựa chọn đầu tư và bạn có thể sử dụng chúng để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình đồng thời giảm rủi ro. Tuy nhiên, khi đầu tư vào quỹ trái phiếu, hãy nhớ nghiên cứu các khoản phí và xác định loại trái phiếu nào được bao gồm trong mỗi quỹ. Ví dụ, nếu bạn muốn đầu tư vào quỹ trái phiếu chính phủ, hãy nhớ hỏi về các loại trái phiếu mà quỹ đó đầu tư vào.

Mặc dù có thể đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, nhưng trái phiếu chính phủ thường được coi là khoản đầu tư an toàn hơn. Những trái phiếu này được phát hành bởi chính phủ và cung cấp một tỷ suất sinh lợi ổn định. Trái phiếu kho bạc được hỗ trợ bởi toàn bộ niềm tin và tín dụng của chính phủ liên bang, vì vậy bạn sẽ không mất tiền vào chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rủi ro và lợi ích của những khoản đầu tư này và tìm lời khuyên từ nhà hoạch định tài chính hoặc cố vấn tài chính trước khi đầu tư vào bất kỳ trái phiếu cụ thể nào.

Xây dựng sự giàu có có mục đích

Lập ngân sách là một trong những chiến lược xây dựng sự giàu có quan trọng nhất. Ngân sách sẽ giúp bạn biết tiền của bạn đi đâu mỗi tháng và sẽ ngăn ngừa bội chi. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho những trường hợp khẩn cấp.Có một hệ thống quản lý tiền tại chỗ sẽ giúp bạn không mắc nợ và tránh phải trả lãi suất cao. Một bước quan trọng khác trong việc xây dựng sự giàu có có mục đích là dành ra một số tiền cụ thể mỗi tháng cho những trường hợp khẩn cấp.

Chìa khóa để xây dựng sự giàu có có mục đích là có một dòng tiền dương. Điều đó có nghĩa là bạn không được nợ có hại, có quỹ khẩn cấp và được hưởng các lợi ích công cộng. Chỉ có thu nhập cao sẽ không giúp bạn tích lũy được của cải. Bạn cũng sẽ cần phải đầu tư thông minh và quản lý tiền của mình. Xây dựng sự giàu có không phải là điều xảy ra trong một sớm một chiều. Nó sẽ mất rất nhiều thời gian, lập kế hoạch và sự cống hiến. Nhưng nếu bạn làm theo các bước sau, bạn sẽ có một cuộc sống tự do tài chính.

Lạm phát và mất giá sẽ cướp đi tài sản của bạn theo thời gian. Cách tốt nhất để bảo vệ sự giàu có của bạn và xây dựng một tương lai thoải mái là đầu tư. Có một số cách để làm điều này, và cách đầu tiên là thuê một nhà lập kế hoạch tài chính. Bạn cũng có thể sử dụng một cộng đồng tài chính cá nhân trực tuyến, chẳng hạn như UpTogether, được dành riêng để giúp các gia đình có thu nhập thấp và trung bình sắp xếp tài chính của họ.

Làm chủ tài chính của bạn

Khi nói đến tự do tài chính, điều quan trọng là phải chịu trách nhiệm về tài chính của bạn. Bằng cách kiểm soát tiền của mình, bạn có thể có dòng tiền đáng tin cậy mà không phải lo lắng về nợ nần. Bạn có thể làm điều này bằng cách trả bớt nợ và tăng thu nhập, lên kế hoạch cho tình hình tài chính dài hạn và thậm chí tiết kiệm để nghỉ hưu. Đây là tất cả các bước hướng tới tự do tài chính. Hãy làm chủ tài chính của bạn ngay hôm nay và đi trên con đường tự do tài chính.

Đầu tiên, bạn nên tính toán khoản nợ của mình. Đây có thể là một bước chán nản, nhưng nó là một bước cần thiết. Bạn phải lập danh sách tất cả các khoản nợ mà bạn có, bao gồm cả những khoản bạn đã vay. Khi bạn đã liệt kê tất cả các khoản nợ của mình, bạn có thể giải quyết chúng. Ngoài ra, bạn cần phải cộng thêm tiền tiết kiệm của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì bạn cần để tạo một quỹ khẩn cấp để trả hết nợ của bạn.

Tự do tài chính là mục tiêu nằm trong tầm tay của nhiều người. Bạn có thể tự do tài chính và có nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống nếu bạn chịu trách nhiệm về tiền bạc của mình. Làm chủ tài chính của bạn không phải là khó, nhưng nó là công việc khó khăn.

Last Updated 27.03.2024
Áp dụng ngay bây giờ

Việc đăng ký KHÔNG ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn!

Không có kiểm tra tín dụng để áp dụng.